seo-content-la-gi-xu-huong-content-noi-bat-nhat-nam-2022

SEO Content là gì? Xu hướng content nổi bật nhất năm 2022

Trong marketing “content is king”, và lĩnh vực SEO nói riêng, content SEO đóng vai trò là yếu tố quyết định sự thành bại của cả một chiến dịch SEO. Vậy SEO content là gì? Đâu là xu thế SEO content phổ biến nhất hiện nay? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

SEO Content là gì?

SEO contetnt đề cập đén việc tạo ra nội dung giúp trang web của bạn có được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm của Google. Nó bao gồm toàn bộ các công việc liên quan đến việc viết và cấu trúc nội dung trên trang web của bạn. Có ba khía cạnh chính bạn cần coi xét để cung cấp nội dung giúp trang web của bạn xếp hạng tốt: chiến lược từ khóa, cấu trúc trang web và viết bài quảng cáo.

Seo-Content-La-Gi

SEO content vô cùng quan trọng bởi vì các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, đọc trang web của bạn, vì vậy các từ bạn sử dụng trên trang web của mình sẽ xác định xem trang web của bạn  xếp hạng trong những trang kết quả của chúng hay không. Tất nhiên, trang web của bạn nên được thiết kế đẹp, giao diện người dùng hoàn hảotất cả những nội dung kỹ thuật giúp trang web của bạn xếp hạng trong Google cũng cần được đề cập. Nhưng trường hợp không có nội dung chất lượng , trang web của bạn sẽ không cơ hội hiện thị trong các phương tiện tìm kiếm.

Xu hướng SEO 2022

1.Tập trung vào khách hàng và mục đích tìm kiếm

Tiêu đề đã đề cập tất cả. Mặc dù đây không là một xu hướng mới,  thể nói là đã nhai đi nhai lại cực kỳ nhiều lần. Nhưng hàng năm hành vi kiếm tìm của khách hàng luôn thay đổi. Đặc biệt là sau năm 2020, các hành vi này càng ngày càng rõ nét. Ở đây, chúng tôi muốn bàn về các thay đổi này.

 

Các chuyên gia SEO nên chuyển đổi dần những phương pháp truyền thống (ví dụ: cố gắng viết meta description thật kỹ càng) sang tâjptrung vào xu hướng mới – tập trung vào những những gì sẽ xảy ra trong SERPs cũng như hiểu rõ ý định tìm kiếm của người dùng.

Tap-Trung-Vao-Khach-Hang-Va-Muc-Dich-Tim-Kiem

  • Nên tạo ra các nội dung tập trung đến nhu cầu của khách hàng. Chứ không cần kể về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Một giao diện Website với tốc độ truy cập nhanh và ổn định.
  • Không gây trở ngại cho khách hàng trong việc tìm kiếm nội dung của doanh nghiệp. Không cưỡng ép trả tiền, không hiển thị Pop-up hoặc bảng đăng ký khó chịu.

2.Phân tích khách hàng, thời gian tương tác

SEO Content từng chỉ sở hữu nhiệm vụ thúc đẩy lưu lượng truy cập. Nhưng bây giờ SEO content đã biến tướng phổ biến hơn như vậy. Trong năm 2022, doanh nghiệp sẽ càng bị tác động sâu hơn lưu lượng truy vấn cập rộng rãi hơn. Và Marketer nên làm việc siêng năng hơn để thu hẹp khoảng cách giữa doanh thu và tỷ lệ lợi nhuận. Và năm 2022, cũng sẽ làm cho việc phân tích hành vi người dùng vươn lên là 1 chủ đề sôi nổi.

Phan-Tich-Khach-Hang-Thoi-Gian-Tuong-Tac

 

Tuy nhiên với doanh nghiệp  quỹ tài chính hạn hẹp, các công ty nên tập trung nhiều hơn vào việc giữ chân người muanâng cao giá trị vòng đời của khách hàng.

3. Tối ưu hóa thương hiệu trên SERP, Sơ đồ tri thức và số liệu Entity

Theo các chuyên gia, vào năm 2022, theo dõi SERPs và sơ đồ kiến thức sẽ trở thành tiêu chuẩn của 1 SEOer chuyên nghiệp. Theo một chuyên chuyên gia khác. Người làm SEO content rẻ nên tối ưu được những vấn đề đằng sau chủ đề bài viết (thực thể, chủ đề con). Và xử lý được ngôn ngư ngẫu nhiên (NLP) và vai trò của thực thể mình đang ở đâu trong bảng xếp hạng Google.

Toi-Uu-Hoa-Thuong-Hieu-Tren-Serp-So-Do-Tri-Thuc-Va-So-Lieu-Entity_1

Vì vậy phương pháp độc nhất để logic hóa khả năng hiển thị của Google là khám phá phương pháp thiết lập nội dung của bạn lên sơ đồ kiến thức và kết nối nó tới nhiều chủ đề của doanh nghiệp.

Để bắt kịp xu thế SEO content 2022. Các chuyên gia SEO nên đo đếm API của doanh nghiệp. Sau đấy cải thiện nội dung để thể xuất hiện được trên sơ đồ tri thức.

Do đó, hướng đi cho năm 2022 là:

  • Đảm bảo thông tin doanh nghiệp đầy đủ và chính xác
  • Thiết lập nội dung doanh nghiệp lên nguồn tri thức uy tín như Wiki
  • Xác nhận sở hữu các sơ đồ tri thức của bạn trên Google
  • Đối với các doanh nghiệp kinh doanh, hãy thiết lập hồ sơ doanh nghiệp trên Google

4. Tối ưu chỉ số thiết yếu về trang web & Trải nghiệm trang

Chúng ta phải tạo 1 trang web tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Chứ không phải một trang web dễ truy cập thông qua công cụ tìm kiếm.

Việc Google sử dụng Chỉ số thiết yếu về trang để đo lường cho thấy họ đã nhận ra độ khó chịu của 1 vài trang web. Vì vậy, hãy cải thiện trang web và gửi đến cho người sử dụng trải nghiệm tốt hơn.

5.Tập trung vào SEO trên thiết bị di động

Đảm bảo nội dung của bạn hiển thị tốt trên di động là điều phải làm trong xu hướng SEO Content 2022. Vì đây là nền móng mà toàn bộ các kiếm tìm được thực hiện.

Tap-Trung-Vao-Seo-Tren-Thiet-Bi-Di-Dong

Đó là lý do tại sao trong năm 2022, những công ty nên tạo trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trên trang bị di động.

6. Đánh giá, cải thiện và thực hiện

Chuyển đổi sang hướng làm SEO content với chiến lược vững chắc sẽ thích hợp trong năm 2022. Các chuyên gia đều cho rằng chuyển hướng tiếp cận từ việc nghiên cứu hành vi khách hàng sang 1 quy trình kép bao gồm việc yimf hiểu thị trường tiềm năng kết hợp cùng tìm hiểu hành vi sẽ giúp công ty chọn được vô số người dùng tiềm năng mới.

7. Thay đổi layout và tính năng của SERP

Cũng theo các chuyên gia, trong tương lai lâu dài sẽ có sự đổi thay lớn trong việc diễn tả website – nhờ Google Passage Ranking. Và phần lớn người cũng cho rằng việc Google xác định và xếp hạng những đoạn nội dung với giá trị cho truy vấn của người sử dụng sẽ là xu hướng SEO content mới vào năm 2022.

Thay-Doi-Layout-Va-Tinh-Nang-Cua-Serp

8. Nội dung dài

Xu hướng giúp bạn tăng vị thế trong SERP là những bài viết gần như các tiêu chuẩn E-A-T. Thường là những bài viết nội dung dài.

Tổng kết về xu thế SEO content 2022

Những xu thế trên được tập trung lại thông qua lời dẫn của những chuyên gia trong ngành. Có thể 1 vài xu thế sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn, có thể không. Cách dùng hoặc đi theo xu hướng nào tùy thuộc vào lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Kết hợp, nắm bắt, thuực hành toàn bộ xu hướng và vận dụng vào thực tế lâu dài sẽ giúp chiến dịch bạn thành công.

 

Leave a Reply

0906039838
Facebook Chat Skype Maps