Quảng cáo bám đuôi

Quảng cáo bám đuôi là gì? Tìm hiểu chi tiết về quảng cáo bám đuôi

Remarketing, hay còn gọi là quảng cáo bám đuổi là một giải pháp marketing tuyệt vời giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về hình thức chạy ads này.

1. Quảng cáo bám đuổi là gì?

Để chiến dịch chạy ads đem lại hiệu quả cao, người làm marketing cần hiểu cặn kẽ từng phương pháp sử dụng. Vậy bạn hiểu remarketing là như thế nào?

Quang Cao Bam Duoi La Gi Thong Tin Ve Quang Cao NayTìm hiểu khái niệm về quảng cáo bám đuôi

Có thể bạn chưa biết, theo một nghiên cứu gần đây của Google, có tới 96% người dùng tiềm năng đã nhấp chuột vào quảng cáo dẫn đến website chủ, hoặc truy cập trực tiếp vào web lần đầu nhưng đều không dẫn đến chuyển đổi (phát sinh đơn hàng, để lại lời nhắn tư vấn,…).

Lúc này, marketer sẽ nghiên cứu xem làm thế nào để thuyết phục khách hàng tiềm năng quay trở lại web của bạn một lần, hai lần, thậm chí nhiều lần khác nữa. Quá trình sẽ kết thúc cho đến khi người đó thực hiện một giao dịch mua hàng. Đây là ví dụ cụ thể về quảng cáo bám đuổi, giúp bạn dễ hình dung hơn.

Remarketing chính là loại hình ads của GDN. Theo đó, đối tượng mà ads này nhắm đến là những người đã từng truy cập vào web nhưng chưa có hành động chuyển đổi nào. Thông qua quảng cáo hình ảnh sinh động, ads này sẽ bám theo người dùng đến các website khác, cho đến khi đạt được hành động mua hàng từ người tiêu dùng.

2. Khi nào nên chạy quảng cáo bám đuổi?

Dù đem lại hiệu quả rất cao, nhưng nếu marketer không nắm rõ được thời điểm nào nên chạy remarketing thì cũng “xôi hỏng bỏng không”.

Quang Cao Bam Duoi La Gi Thong Tin Ve Quang Cao Nay 1Khi nào nên chạy quảng cáo bám đuôi?

Cụ thể, một số người làm marketing hiện nay đã liên tục thực hiện hình thức chạy ads này, nhưng lại nhận thấy nó không thực sự đem lại hiệu quả như mong đợi. Bởi thế, dù bất kỳ cách chạy quảng cáo nào, nếu không biết cách dùng thì đều không có ý nghĩa.

Lời khuyên cho bạn: Hãy lựa chọn quảng cáo bám đuổi với cách tiếp cận gần gũi, cá nhân hóa hơn. Để làm được điều này, bạn cần xác định rõ các tiêu chí để khởi chạy chiến dịch. Ví dụ như, bạn nhận thấy rằng, khách hàng thường xuyên truy cập một số website nhất định, trong đó có web chủ doanh nghiệp. Bạn chỉ nên bám đuổi những người này thôi.

Họ là những khách hàng tiềm năng, đã từng quan tâm sản phẩm, dịch vụ bên bạn. Thêm vào đó, điều cần làm trước hết là đặt giới hạn số lượt hiển thị trên một người. Điều này giúp ads trở nên thân thiện, không gây phiền toái, tránh tác dụng ngược.

3. Lợi ích gì khi quảng cáo loại hình này?

Về quyền lợi thì thứ nhất hoàn toàn có thể kể đến là tính hiệu suất cao của bán hàng. Bạn được những quyền lợi lớn khi dùng mô hình này

  • Khẳng định tên thương hiệu bạn đến người mua bằng cách họ nhìn thấy quảng cáo của bạn trên những website lớn như : tuoitre, vnexpress, ngoisao.net ….
  • Nhắc nhỏ và giúp họ đưa ra quyết định hành động sớm hơn về việc mua mẫu sản phẩm của bạn
  • Ngân sách chi tiêu giảm đáng kể do đối tượng người tiêu dùng bạn tiếp cận là những người đã từng chăm sóc đến loại sản phẩm của bạn
  • Tăng doanh thu bán hàng và giữ chân người mua

4. Chi phí thế nào có cao lắm không?

  • Về ngân sách bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì giá chúng tôi luôn cạnh tranh đối đầu vì quyền lợi người mua
  • Tư vấn mẫu quảng cáo sao cho hiệu suất cao nhất

5. Các loại quảng cáo bám đuổi thường gặp

Remarketing được phân chia làm một số hình thức nhỏ hơn. Để giúp marketer hiểu rõ hơn, mời bạn tham khảo.

Quang Cao Bam Duoi La Gi Thong Tin Ve Quang Cao Nay 2Các loại hình remarketing thường gặp

  • Standard remarketing: Tiếp thị lại tiêu chuẩn tiếp cận những khách hàng tiềm năng đã ghé thăm page nhưng chưa chuyển đổi thông qua việc hiển thị ads trên các trang web đối tác Google mà họ vào sau đó. Hình thức này cũng bao gồm người tìm kiếm từ khóa có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
  • Dynamic remarketing: Tiếp thị lại động áp dụng với những người đã từng xem sản phẩm trên web của bạn. Marketer có thể linh động trong việc đưa ra voucher giảm giá với mặt hàng này chẳng hạn,…
  • Customer list remarketing: Danh sách khách hàng tiếp thị lại
  • Video remarketing: Tiếp thị lại bằng video, sử dụng video để bám đuổi người từng xem video của bạn, hoặc người từng vào web bạn.
  • Email Remarketing: Áp dụng với những người mở thư điện tử được gửi từ bạn.

6. Chạy quảng cáo bám đuổi cần lưu ý gì để tăng hiệu quả?

Với sự thay đổi liên tục của Google, các marketer cần nhanh chóng nắm bắt những điều đó để khởi chạy ads hiệu quả nhất.

6.1 Sử dụng banner chứa hình ảnh sống động, ấn tượng mạnh với người dùng

Yếu tố quan trọng nhất của một ads là làm sao khiến khách hàng tiềm năng để mắt tới giữa rất nhiều quảng cáo khác. Bởi lẽ đó, đừng dùng hình ảnh đơn thuần, nhàm chán mà hãy đầu tư hình ảnh chỉn chu nhất.

6.2 Sử dụng AMPHTML

AMP HTML là công nghệ chỉ được sử dụng cho website trên các thiết bị di động. Trong đó, AMP với công dụng tăng tốc độ cho web di động. Khi người dùng nhấp vào đường link sẽ gần như ngay lập tức hiển thị website đó.

Khá nhiều người hiện nay đã sử dụng ads hình ảnh động AMPHTML để dùng cho quảng cáo hiển thị. Có thể nói, đây là một cách khá mới, đem lại kết quả ấn tượng. Với loại này, quảng cáo chỉ xuất hiện sau khi có xác nhận, tránh phần mềm độc hại xâm nhập vào thiết bị. Ưu điểm: dạng ads này sẽ xuất hiện ở bất kỳ đâu trên web, không bị giới hạn trên các trang AMP.

6.3 Thiên thời, địa lợi, nhân hòa:

Một điểm không thể bỏ qua là thời điểm. Với mỗi đối tượng khách hàng sẽ có khung thời gian hoạt động khác nhau. Vì thế, người chạy quảng cáo bám đuổi cần nắm bắt để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

(Ví dụ, nếu bạn kinh doanh dịch vụ ăn uống ( đồ ăn vặt), khung giờ lý tưởng để mọi người có nhu cầu là giữa buổi chiều hoặc tối. Vì thế, bạn cần khởi chạy trước 1 đến 2 giờ).

Nếu như bạn đã tiếp cận được khách hàng tiềm năng, đừng bỏ lỡ cơ hội để bán được nhiều hơn. Cross-sell lúc này tỏ ra khá hữu ích, khi khiến cho người dùng trả thêm tiền để mua thêm sản phẩm bên bạn.

6.4 Đưa ra tính cấp thiết và nút kêu gọi hành động

Tính cấp thiết đem lại ấn tượng giúp thôi thúc khách hàng mua sắm, với ít do dự hơn. Với cách làm này, marketer cần nhấn mạnh vào hai điểm: số lượng và thời gian. Chính sự cấp thiết đó sẽ khiến cho khách hàng bị kích thích tâm lý mạnh.

Một số từ bạn có thể tham khảo như: Những phút/ giờ/ ngày cuối cùng để tận hưởng ưu đãi có 1-0-2, sắp hết ưu đãi, số lượng có hạn, đặt hàng ngay,… Thêm vào đó, người chạy quảng cáo bám đuổi có thể áp dụng các mã giảm giá, voucher để kích thích khách hàng mua sắm. Họ chắc chắn sẽ lựa chọn một sản phẩm có mức giá hấp dẫn, cạnh tranh hơn.

Dù là hình thức quảng cáo nào, cũng không thể thiếu CTA, nút kêu gọi hành động. Đây chính là phần bạn cần quyết định xem khách hàng sau khi đọc ads đó sẽ cần làm điều gì để đến mục đích cuối cùng.

6.5 Phân loại khách hàng

Như chúng ta đã biết, mỗi phân khúc người tiêu dùng đều có điểm khác biệt. Vì thế, để tiếp cận được tối ưu, marketer cần chia nhỏ khách hàng của mình dựa trên những yếu tố như: độ tuổi, giới tính,….

Quang Cao Bam Duoi La Gi Thong Tin Ve Quang Cao Nay 3Phân loại khách hàng

Sau đó, với mỗi phân khúc nhỏ, bạn sẽ tiến hành khởi chạy chiến dịch theo nhiều thông điệp riêng sao cho phù hợp nhất. Ví dụ như, chương trình giảm giá, voucher, quà tặng,…

6.6 Kết hợp khởi chạy trên nhiều nền tảng khác nhau

Bên cạnh Google, những ông trùm mạng xã hội như facebook, Instagram cũng là mỏ vàng không thể bỏ qua. Với hàng triệu user, nếu bạn bỏ qua 2 mạng xã hội lớn nhất thế giới này, chắc chắn sẽ khá tiếc nuối. Bởi vậy, kết hợp sử dụng với Google Target, khách hàng tiềm năng dù đang lướt web, đọc báo, xem phim, hay tán gẫu bạn bè trên social media vẫn có thể nhìn thấy quảng cáo remarketing của bạn.

Điều này khá đơn giản, bạn vừa đọc một bài báo trên Zing về thời trang, làm đẹp. Ads này sẽ theo bạn sang cả Facebook. Trên đây chính là ví dụ về tiếp thị lại động. Theo đó, người dùng khi lên một website để tìm hiểu về sản phẩm cụ thể nào đó, sẽ thấy nó tiếp tục xuất hiện trên các nền tảng web khác. Đôi khi bạn sẽ phải chợt thốt lên “Vì sao ads này lại hiểu mình đến thế nhỉ?”. Nhưng thật ra, đó đều là các thủ thuật đến từ chuyên gia Marketing.

6.7 Đo lường hiệu quả chiến dịch và điều chỉnh phù hợp

Dù bất kỳ chiến dịch nào, sau khi được khởi chạy, bạn cần thường xuyên theo dõi quảng cáo bám đuổi để phân tích, đưa ra hiệu quả và khắc phục nhược điểm. Bạn dựa trên những thông số được cung cấp bởi Google Ads hoặc Facebook Ads, từ đó có cái nhìn tổng quan hơn. Đặc biệt khi thuê chạy quảng cáo Facebook. Hoặc thuê chạy Google bên ngoài. Bạn cần nắm được các chỉ số hiệu quả của chiến dịch để không bị mất tiền vào bên chạy thuê kém uy tín.

Với những chiến dịch nhỏ không đem lại tương tác chuyển đổi, bạn hãy loại bỏ ngay và tập trung đẩy mạnh phần nào có lượng khách tốt, chuyển đổi cao. Bằng cách đó, marketer sẽ tối ưu được ngân sách chạy và huy động ngân sách đẩy hướng đi đúng.

Leave a Reply

0906039838
Facebook Chat Skype Maps