Loi-ich-khi-dung-dich-vu-quang-cao-Google-do-gia-dung-1

Những sai lầm nhà quảng cáo gặp phải khi quảng cáo từ khóa Google

Google Ads – nơi giúp những công ty đem thương hiệu đến gần hơn với khách hàng đang muốn kiếm tìm dịch vụ/sản phẩm của bạn. Thông qua cách thức quảng cáo từ khóa Google và vận dụng một cách hiệu quả, sẽ giúp cho thương hiệu của bạn được khách hàng biết đến nhiều hơn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm từ khoá và cách quảng cáo từ khóa Google hoạt động như thế nào nhé!

Những sai lầm khi sử dụng quảng cáo từ khóa Google

Sai lầm 1: Lựa chọn từ khóa

Từ khóa là các từ hoặc cụm từ được sử dụng để khớp với quảng cáo của bạn với những cụm từ nhiều người đang tìm kiếm. Việc chọn từ khóa ưng ý khi nhắm quảng cáo Search bạn phải phân tích từ khóa, xem list thống kê từ khóa của Google Trend.

Sai lầm 2: Không nghiên cứu kỹ từ khóa

Việc tìm từ khóa chất lượng cao  ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn việc này giúp bạn tiếp cận người dùng mà bạn mong muốn. Sau khi có danh sách từ khóa chất lượng, bạn sẽ viết nội dung quảng cáo và chia quảng cáo đúng theo cụm từ khóa đã lên.

Khi khách kiếm tìm một cụm từ khớp với từ khóa của bạn. Thì loại quảng cáo của bạn sẽ hiện ra, vị trí top của quảng cáo từ khóa Google phụ thuộc vào bí quyết bạn target đối tượng (có đúng đối tượng – nhu cầu hay không) – nội dung dòng quảng cáo – trải nghiệm tại trang đích (tốc độ, nội dung…) hoặc bạn thể tham dự vào 1 phiên đấu thầu để xác định xem quảng bá  được hiển thị hay không?

Chi phí cho mỗi từ khóa sẽ khác nhau, tùy thuộc vào chất lượng của từ khóa, Ngoài ra, Google còn đánh giá điểm chất lượng của quảng cáo, điểm số này dựa trên tỷ lệ dự kiến, chừng độ thúc đẩy của quảng cáo và trải nghiệm trang đích. Điểm chất lượng cao hơn thường dẫn tới mức giá tốt hơn và vị trí lên top của quảng cáo từ khóa Google sẽ cao hơn.

Bạn muốn tránh trường hợp quảng cáo hiển thị không đúng đối tượng bạn thể dùng “từ khóa phủ định” để bảo đảm giá thành quảng cáomục đích chỉ hiển thị cho đối tượng bạn muốn.

Có thể vì đã không tìm hết nhu cầu của khách hàng bắt buộc dẫn tới việc không phân tích kỹ từ khóa. Điều này dẫn tới hậu quả: Không giải quyết được vấn đề của khách hàng. Bởi đôi khi khách hàng không biết đúng bệnh của mình mà chỉ tìm hiểu theo triệu chứng mình gặp phải. Ví dụ từ khóa tìm kiếm: “quảng cáo trên website”.

Sai lầm 3: Lựa chọn đối sánh

Có ba loại đối sánh bạn cần để ý là: rộng, cụm từ và chính xác. Khi cài đặt phạm vi từ khóa bạn cần xác định kỹ mục này để giới hạn phạm vi, nhưng điều đặc trưng cần quan tâm là phân tích kỹ từ khóa trước khi vào bước này.

Đối sánh rộng

Lấy thí dụ từ khóa: “quảng cáo trên website” (một trong bốn từ này đã mang khả năng kích hoạt quảng cáo), đây là 1 cụm từ khóa rộng bao hàm chứa đựng nhiều thông tin nên người dùng  thể kiếm tìmquảng cáo” hoặc “ quảng cáo từ khóa trên website”. Và 1 biến thể khác là rộng  sửa đổi: “+quảng + cáo +trên +website” đó là khi bạn cài đặt cụm từ khóa mang cất dấu “+” và phải cả bốn từ trên, ví dụ: “quảng cáo google trên website hiệu quả”.

Đối sánh cụm từ

Bạn cài đặt lúc người dùng tìm kiếm buộc phải cụm từ đấy và có thể chứa thêm tiền tố và hậu tố nhưng không thể chen giữa. Giả dụ: “quảng cáo Google” người sử dụng kiếm tìm cụm “quảng cáo google giá rẻ” thì quảng cáo của bạn vẫn hiển thị nhưng lúc quý khách tìm kiếm cụm: “quảng cáo từ khóa trên google” thì quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị. Đó là điểm đặc biệt của quảng cáo đối sánh cụm từ.

Đối sánh chính xác

Tìm đúng cụm từ mình cài đặt mới xuất hiện. Cài đặt này khá hẹp tức là khi người dùng tìm đúng cụm từ tìm kiếm bạn cài đặt thì quảng cáo mới xuất hiện. Chắc chắn sở hữu cụm từ các bạn chọn kiếm, sở hữu những ngành hẹp như: Dược, Thực phẩm chức năng, Công nghệ.

Chúng tôi khuyên bạn phải nghiên cứu toàn bộ từ khóa để chia nhỏ bộ từ khóa thành nhiều chiến dịch để chạy, thường sẽ để cài đặt “Cụm từ” và “Rộng sửa đổi”. Sau một thời gian chạy, bạn biết được từ khóa khách hàng hay kiếm tìm khi ấy hãy nghĩ đến việc sửa đổi cài đặt.

Sai lầm 4: Lựa chọn sai trang đích

Hậu quả của việc không phân tích kỹ từ khóa sẽ dẫn tới trỏ sai trang mà các bạn đề nghị tìm kiếm. Ví dụ người dùng chọn “IPhone màu đỏ 128GB” Nhưng bạn để trỏ về trang list sản phẩm “iphone màu đỏ” có nhiều dung lượng khác nhau hoặc về trang “Iphone 128GB” nhưng có nhiều màu khác nhau. Điều này sẽ khiến cho khách hàng không bằng lòng trong trải nghiệm, cơ hội chuyển đổi giảm thiểu.

Sai lầm 5: Không tối ưu trang đích

Đối quảng cáo từ khóa Google để chạy quảng cáo rẻ bạn buộc phải trang web chất lượng. Trang đích bắt buộc  nội dung liên quan đến sản phẩm dịch vụ và nguyên bản không sao chép ở những nguồn khác. Đội ngũ của bạn nên dốc tâm sức để cung ứng các nội dung chất lượng

Trang web nên sở hữu điều hướng rõ ràng, thời gian tải nhanh, livechat tư vấn hoặc mang cửa sổ pop up. Trang web được tối ưu tốt thì điểm chất lượng quảng cáo, trải nghiệm khách hàng tăng cao chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi nhiều.

Sai lầm 6: Không đo lường chuyển đổi

Không lẽ bạn cài đặt quảng cáo xong mà không theo dõi xem hiệu quả của nó như thế nào? Vậy không khác nào bạn ném tiền qua cửa sổ. Bạn buộc phải biết mức độ hiệu quả của những nhấp chuột vào quảng cáo, yếu tố về hiệu suất của quảng cáo, theo dõi chuyển đổi còn giúp bạn xác định quảng cáo từ khóa Google nào thành công cho doanh nghiệp mình.

Sai lầm 7: Tối ưu vị trí thay vì tối ưu ROI

Đấu giá càng nhiều thì vị trí lên càng cao, không hẳn vậy. Bạn đừng tìm mọi cách bỏ tiền để quảng cáo từ khóa Google của mình lên top 1, ví dụ ở top một bạn bắt buộc trả 100.000đ mà quảng bá của bạn đang ở top 3 chỉ mất 10.000đ thì bạn buộc phải bỏ tiền để giữ vừng top 3.

Điều bạn phải làmtìm vị trí mình ưa thích nhất để tối ưu chứ không cố định chạy đua để ở top 1. Thêm nữa đấu giá cao để lên top 1 nhưng chưa chắc chuyển đổi lớn, bạn chỉ nên ở top 2, 3 hoặc 4 nhưng lượng chuyển đổi cao thì bạn đã tối ưu ROI thành công.

Bạn buộc phải đi đúng quy trình: Phân tích từ khóa đúng – Viết quảng cáo đúng – Về trang đích đúng – Đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng – Chuyển đổi tốt (ROI cao). Bạn  thể đi tắt khi đã thành thục con đường nhưng lúc mới bắt đầu đừng chủ quan mà đi tắt.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps