Công nghệ tổng đài ảo

Công nghệ tổng đài ảo là gì? Những công nghệ phổ biến của tổng đài ảo năm 2020

Các nhà phân phối hệ thống tổng đài ảo đều có những công nghệ của riêng mình, nhưng tất cả với các đặc điểm hơi tương đồng nhau. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các công nghệ tổng đài ảo thường thấy và đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhằm hướng tới nhu cầu của Doanh nghiệp.

1. Công nghệ tổng đài ảo là gì?

Công nghệ tổng đài ảo đề cập tới danh mục những công cụ được những trọng tâm liên lạc tiêu dùng cho các cuộc gọi điện thoại tới và đi. Các kỹ thuật này tận dụng sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm để nói chuyện với người gọi.

Cong Nghe Tong Dai Ao La Gi Nhung Cong Nghe Pho BienKhái niệm về công nghệ tổng đài ảo

Các hệ thống tổng đài ảo dựa trên nhiều loại kỹ thuật tiên tiến để chuyển cuộc gọi trực tiếp và chính xác tới các Agents. Khi càng ngày càng nhiều viên chức điều khiển việc từ xa, những công nghệ này ngày càng chứng tỏ những giá trị ưu việt của nó.

2. Những công nghệ phổ biến của tổng đài ảo

2.1 PBX

PBX (Private Branch Exchange) là tổng đài nội bộ hay tổng đài nhánh riêng được tiêu dùng trong phạm vi một Công ty.

Cong Nghe Tong Dai Ao La Gi Nhung Cong Nghe Pho Bien 1PBX

Những năm trước đây, lúc công nghệ còn chưa phát triển, tất cả PBX được cài on – site. Mặc dù những hệ thống cũ vẫn sở hữu thể dùng được, ngoại giả chúng thường được nâng cấp lên thành Virtual hoặc Hosted PBX để tận dụng những tính năng tuyệt vờicông nghệ mới lại.

2.2 VoIP

VoIP đã trở thành tiêu chuẩn cho dịch vụ điện thoại thương nghiệp trong vài năm qua. Hầu kết những Doanh nghiệp đã mua VoIP thay vì điện thoại truyền thống (PSTN). Nhân viên với thể sử dụng điện thoại VoIP, tai nghe tổng đài hoặc cài Softphone lên máy tính hoặc điện thoại tối ưu để linh hoạt hơn.

2.3 SIP Trung kế

SIP trung kế là một phương thức cung ứng dịch vụ điện thoại cho các siêu thị với tổng đài IP của riêng họ. Nó thay thế mẫu PRI tiêu chuẩn giữa những đơn vịnhững nhà mạng điện thoại truyền thống. Nó đóng vai trò là cầu nối giữa VoIP và mạng điện thoại công cộng (PSTN).

Đường truyền SIP không bắt buộc là đường truyền vật lý mà là kết nối ảo giữa nhà hàng của bạn và ITSP (Internet Telephony Service Provider).

2.4 Popup

Khi nhân viên nhận được cuộc gọi đến, họ sẽ thấy một cửa sổ được bật lên (Popup) thông tin chi tiết về người gọi tới. Các thông tin thường là tên của người gọi, các thúc đẩy trong quá khứ… Các thông tin này dựa trên ID người gọi và được tham chiếu chéo mang CRM.

2.5 CRM

Hầu hết các Doanh nghiệp đều lưu trữ dữ liệu khách hàng vào hệ thống CRM (Customer Relationship Management). Các hệ thống tổng đài ảo chế tạo cho Doanh nghiệp một CRM để lưu trữ đa số tác động mang các bạn của họ.

Cong Nghe Tong Dai Ao La Gi Nhung Cong Nghe Pho Bien 2CRM

CRM được xem là huyết quản trong bất kỳ hoạt động buôn bán nào, giúp Doanh nghiệp với được bức tranh nói chung của người dùng để đưa ra chiến lược buôn bán kịp thời và phù hợp.

2.6 Call Queuing

Khi số lượng cuộc gọi nâng cao lên, vượt quá số lượng Agents, các cuộc gọi sẽ được đưa vào hàng đợi. Call Queuing (Hàng đợi cuộc gọi) thông tin cho người gọi về thời kì chờ ước tính.

Hệ thống tổng đài ảo tiên tiến phân phối chức năng này nhưng với thể giới hạn số lượng cuộc gọi trong hàng đợi. Nếu thời gian chờ vượt quá một ngưỡng nhất định, bạn thậm chí với thể sử dụng tính năng gọi lại.

2.7 Queue Callback

Với tính năng Queue Callback (hàng đợi gọi lại), hệ thống điện thoại giữ vị trí của người dùng trong hàng đợi và gọi cho họ khi một Agent sẵn sàng. Hầu hết các biện pháp tổng đài ảo đơn thuần thì ko làm cho được tính năng này.

Đây được xem là 1 tính năng vô công hữu ích, nó không chỉ giúp tần tiện thời gian cho khách hàng mà còn khiến giảm sự khó chịu vì thời gian chờ đợi máy lâu.

2.8 Ghi âm cuộc gọi

Đối các hệ thống cũ, để ghi âm được cuộc gọi thường phải dùng các thiết bị phần cứng cồng kềnh và phức tạp. Các hệ thống bây giờ thu thanh và lưu trữ cuộc gọi từ Tổng đài ảo, giúp người giám sát sở hữu thể nghe những cuộc gọi đã được ghi lại và những cuộc gọi trực tiếp trong thời gian thực.

Cong Nghe Tong Dai Ao La Gi Nhung Cong Nghe Pho Bien 3Ghi âm cuộc gọi

2.9 VoIP Softphone

Các doanh nghiệp muốn viên chức của họ nhận cuộc gọi không chỉ ở tại văn phòng mà thể linh động ở các địa điểm khác. Vấn đề này thường được giải quyết bằng một VoIP Softphone.

Một VoIP Softphone cho phép các Agents thực hành cuộc gọi trên máy tính hoặc điện thoại tối ưu của họ.

3. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về công nghệ tổng đài ảo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Mong bài viết trên sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

0906039838
Facebook Chat Skype Maps